Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì,
Dịch vụ SEO Rồng Đại Dương - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).
Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất ship hàng người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.
Các ưu điểm
SEO mang lại một số ưu điểm:
- SEO mang lại lợi nhuận.
- SEO giúp hấp dẫn lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
- Tiết kiệm chi phí truyền thông online khác.
- Chi phí dành cho SEO không lớn.
- Giúp tổ chức mở rộng thị phần, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ ợt.
- SEO nâng cao thương hiệu của đơn vị.
- Xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm khiến công ty của bạn dễ dàng được biết đến.
- Xuất hiện ở những vị trí cao ẩn ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin tưởng.
Các lĩnh vực SEO
đầu tiên cần khẳng định, Làm dự án SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website. SEO có thể chia làm 2 mảng chính:
* Seo Onpage: tối ưu xây dựng và nội dung website.
Đây là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở nên thân thiết hơn với các Máy chủ tìm kiếm (Bing, Google, Yahoo...)
* Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn.
phương pháp tối ưu hóa
Google, Yahoo hay Bing là các bộ bộ máy tìm kiếm chính vì vậy nó xây dựng các tiêu chuẩn để reviews, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của search engine thì càng được Review tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để thực hiện SEO:
Title – Tiêu đề trang: khai báo thẻ Page Title của website gọn gàng, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm reviews rất cao thẻ Page Title do nó là những gì xúc tích, hàm chứa nhất của website.
Description- Thẻ mô tả: Nó giống như một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải viết ngăn nắp, xúc tích. Desciption bình thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
URL: Xây dựng một URL tĩnh – hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,...) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.
Xây dựng Backlink: Là việc trao đổi links, xây dựng link tới các website khác. Việc trao đổi này dựa trên trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì sẽ có hiệu quả cao hơn.
Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc giả. search engine hiện ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet. Những Website có được nội dung giàu sang, hữu ích và thông tin luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.
Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không. SEO hướng tới phát triển vĩnh viễn, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển. SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.
* Nguồn: Chiến lược Marketing
Nhận xét
Đăng nhận xét